091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


Công nghệ Nano - Bước đột phá trong sản xuất sơn chống thấm

Chắc hẳn bạn đã nghe đến công nghệ Nano hay công nghệ phân tử trong một số lĩnh vực đời sống, tuy nhiên khi ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất sơn nước, chúng mang lại những tính năng ưu việt nào so với những công nghệ sản xuất sơn thông thường?

Bài viết dưới đây, Rosaki sẽ chia sẻ những kiến thức hữu ích về công nghệ Nano ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất sơn chống thấm, thông qua đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn được dòng sơn chống thấm tốt nhất hiện nay! 

1. Hiểu về công nghệ Nano trong sơn chống thấm

Nano là các hạt phân tử vô cùng nhỏ với kích thước 1 nanomet = 1 phần tỷ của mét.

Công nghệ nano trong sản xuất sơn chống thấm

Công nghệ nano trong sản xuất sơn chống thấm

Công nghệ Nano ứng dụng vào sản xuất sơn chống thấm là quá trình sử dụng các hạt nano siêu nhỏ để cải thiện tính chất chống thấm của bề mặt công trình. Với kích thước siêu nhỏ, các hạt nano sẽ len lỏi sâu vào bề mặt và lấp đầy các lỗ nhỏ, khe hở, từ đó tạo ra một lớp bảo vệ chống thấm hoàn hảo.

2. Những lợi ích của sơn chống thấm công nghệ Nano 

2.1. Khả năng chống thấm vượt trội

Nước và độ ẩm là một trong những nguyên nhân chính khiến tuổi thọ công trình bị giảm sút. Khí hậu Việt Nam nắng nóng và mưa nhiều, do vậy nhu cầu lựa chọn sản phẩm sơn có khả năng chống thấm hiệu quả là ưu tiên hàng đầu.

Sơn chống thấm sử dụng công nghệ nano có khả năng ngăn chặn thấm nước hiệu quả hơn sơn chống thấm thông thường

Sơn chống thấm sử dụng công nghệ nano có khả năng ngăn chặn thấm nước hiệu quả hơn sơn chống thấm thông thường

Sơn chống thấm công nghệ Nano đáp ứng yêu cầu cao về khả năng chống thấm nước, ngăn chặn sự thâm nhập của nước vào bề mặt công trình, bảo vệ cấu trúc xây dựng và tăng cường tuổi thọ cho công trình. 

 2.2. Độ phủ, độ bám dính tốt hơn.

Nhờ các hạt phân tử Nano mà lớp bề mặt sơn có độ phủ cao, khả năng liên kết chặt chẽ và tăng độ bám dính giúp lớp sơn bền bỉ, chống mài mòn trước các tác động của thời tiết.

sơn chống thấm công nghệ nano có độ bám dính và chống mài mòn tốt

 

2.3. Khả năng tự làm sạch hiệu quả

Khả năng tự làm sạch của mặt sơn nhờ hiệu ứng lá sen không thấm nước, khiến nước trôi đi nhanh chóng. Khả năng chống bám bụi giúp bề mặt duy trì sự sạch sẽ từ đó tránh cho vi khuẩn, nấm phát triển gây hư hại và mất thẩm mỹ bề mặt công trình.

 Hiệu ứng lá sen giúp bề mặt không thấm nước và dễ làm sạch

Hiệu ứng lá sen giúp bề mặt không thấm nước và dễ làm sạch

2.4. Tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo trì về lâu dài

Tuy chi phí đầu tư ban đầu cao hơn so với sơn chống thấm truyền thống, sơn chống thấm công nghệ Nano sẽ giúp kéo dài tuổi thọ công trình hơn gấp nhiều lần và giảm chi phí bảo trì trong dài hạn. Việc không cần sơn sửa lại công trình thường xuyên và bảo trì ít hơn cũng giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn.

Có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ Nano trong lĩnh vực sản xuất sơn chống thấm là bước đột phá mang lại hiệu quả và lợi ích to lớn.

3. Lựa chọn sơn chống thấm phù hợp cho từng khu vực công trình

Để lựa chọn sơn chống thấm phù hợp, ta có thể chia ra làm 2 dòng sơn chính là sơn chống thấm ngoài trời và sơn chống thấm trong nhà.

3.1. Sơn chống thấm trong nhà

Là dòng sản phẩm chuyên biệt bảo vệ bên trong nhà, giúp chống thấm nước, ngăn ngừa hơi ẩm làm phá vỡ cấu trúc công trình, ngăn nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Sơn chống thấm trong nhà

Sơn chống thấm trong nhà

3.2. Sơn chống thấm ngoài trời

Sơn chống thấm ngoài trời được có khả năng bảo vệ tốt hơn so với sơn chống thấm trong nhà bởi chúng cần khả năng chống thấm và chịu được khắc nghiệt của thời tiết cao hơn.

Sơn chống thấm trong nhà

 

Sơn chống thấm ngoài trời

4. Một số loại sơn chống thấm được tin dùng tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo 

 

Sơn chống thấm Kova

Các sản phẩm sơn chống thấm trong nhà và ngoài trời của KOVA có cấu tạo thành phần từ Acrylonitrile và Alkylsiloxan, với tác dụng ngăn chặn sự thẩm thấu của nước vào bề mặt công trình.

 

 Sơn chống thấm Jotun

Các sản phẩm sơn chống thấm của Jotun đều có khả năng chống thấm tốt, độ phủ cao và có khả năng đàn hồi nên được nhiều công trình nhà ở Việt Nam tin dùng.

 

Sơn chống thấm Dulux

Sản phẩm của Dulux tạo ra lớp bảo vệ tối ưu cho bề mặt, ngăn ngừa thấm nước tuyệt đối. Sản phẩm có độ bền cao, chịu được các tác động mạnh của nước mưa và thời tiết khắc nghiệt.

 

Sơn chống thấm Rosaki

Sản phẩm sơn chống thấm của Rosaki mang đến khả năng chống thấm vượt trội cho bề mặt. Thường được lựa sơn cho khu vực tường đứng của các tòa nhà cao tầng, trường học, trung tâm thương mại, nhà ở... là những nơi thường xuyên phải chịu tác động khắc nghiệt của thời tiết. 

Bên cạnh đó, khả năng tự làm sạch, chống bám bụi và chống mài mòn tốt đã giúp sơn chống thấm Rosaki chinh phục được những khách hàng khó tính nhất.

 Các loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay

 

Các loại sơn chống thấm tốt nhất hiện nay

 

Sơn chống thấm Nippon

Sơn chống thấm của Nippon cũng không còn xa lạ với người tiêu dùng. Hợp chất chống thấm có trong sơn giúp chống thấm trên nhiều bề mặt. Thêm vào đó là khả năng kết dính và đàn hồi giúp bề mặt chịu được các tác động vật lý.

5. Quy trình thi công sơn chống thấm tường đúng kỹ thuật, đạt hiệu quả cao

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm sơn chống thấm chất lượng cao, kiểm tra và xử lý bề mặt thi công

Xử lý bề mặt tường trước khi sơn

Xử lý bề mặt tường trước khi sơn

 

Lựa chọn sản phẩm sơn chống thấm chất lượng tốt là bước quan trọng giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ công trình.

Cần kiểm tra bề mặt chuẩn bị sơn để đảm bảo không có các vết nứt, vết bong tróc. Nếu phát hiện các vấn đề, cần thực hiện xử lý trước khi tiến hành sơn. 

Tiến hành làm sạch toàn bộ các lớp bụi bẩn, tạp chất, các lớp sơn cũ của bề mặt. Có thể dùng miếng nhám để làm sạch tường nhằm tăng khả năng bám dính của sơn.

Đây là bước quan trọng ảnh hưởng đến khả năng kết dính và độ bền của lớp sơn với tường sau này.

Bước 2: Tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sơn

Đây là điều bắt buộc bởi hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã ghi rõ ràng trên bao bì sơn. Vậy nên khi thi công, thợ sơn cần phải pha trộn hỗn hợp sơn chống thấm đúng theo tỷ lệ được quy định. Hoặc không được tự ý phép pha thêm các chất khác nếu không có trong hướng dẫn.

Bước 3: Tiến hành sơn các lớp sơn chống thấm cẩn thận

Người thợ khi tiến hành sơn lớp đầu tiên cần cẩn thận để phủ kín toàn bộ bề mặt công trình.

Sau đó chờ cho lớp sơn khô hoàn toàn theo hướng dẫn mới sơn lớp thứ hai. Có thể thực hiện sơn khoảng 2-3 lớp theo nhu cầu về độ dày mong muốn cũng như lời khuyên của nhà sản xuất. 

Tiến hành thi công cẩn thận, đúng quy trình

 

Tiến hành thi công cẩn thận, đúng quy trình

Bước 4: Kiểm tra kết quả 

Sau khi lớp sơn đã khô hoàn toàn, cần kiểm tra kỹ lưỡng, nếu phát hiện vấn đề cần sửa chữa kịp thời để tránh ảnh hưởng đến chất lượng công trình về sau.

Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về việc ứng dụng công nghệ nano vào trong lĩnh sản xuất sơn nói chung và đặc biệt là sơn chống thấm nói riêng đem lại những hiệu quả to lớn.

 

Tin cùng loại

Sơn nhà có cần thợ chuyên nghiệp không?

Sơn nhà không chỉ đơn thuần là việc thay đổi màu sắc cho bức tường, mà còn là cách bảo vệ và nâng cao giá trị của ngôi nhà bạn. Một lớp sơn chất lượng không chỉ làm tươi mới không gian sống mà còn giúp bảo vệ tường khỏi các tác nhân gây hại như ẩm mốc, nấm mốc và ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Có cần thuê thợ sơn nhà chuyên nghiệp không? Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Gợi ý cách phối màu sơn cho biệt thự mái vòm kiểu Châu Âu

Biệt thự mái vòm kiểu châu Âu là một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, mang đậm nét kiến trúc cổ điển. Để tôn lên vẻ đẹp độc đáo và tinh tế của biệt thự mái vòm, thì phối màu sơn là một yếu tố hết sức quan trọng. Sự kết hợp màu sắc hợp lý không chỉ làm nổi bật kiến trúc mà còn tạo cảm giác hài hòa và thu hút mọi ánh nhìn. Rosaki sẽ gợi ý cho bạn những cách phối màu cho biệt thự mái vòm đẹp và sang trọng nhất.

Hướng dẫn cách chống thấm ngược cho công trình hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay, các công trình xây dựng phải đối mặt với nhiều nguy cơ khắc nghiệt từ thời tiết trong đó có nước mưa. Các biện pháp chống thấm bên ngoài để bảo vệ kết cấu công trình đã phổ biến nhưng biện pháp chống thấm từ bên trong hay chống thấm ngược còn chưa được nhiều người quan tâm.

Vì sao sơn tường màu trắng không bao giờ “lỗi mốt”

Trong số vô vàn màu sắc, tone màu trắng luôn được coi là biểu tượng của sự tinh tế, thanh lịch và hiện đại. Bài viết này sẽ khám phá lý do vì sao sơn tường màu trắng không bao giờ “lỗi mốt”, cũng như cách áp dụng và giữ gìn màu sơn để ngôi nhà của bạn luôn tươi mới.