091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


Nên lựa chọn sơn bóng hay sơn mịn cho tường nhà?

Lớp sơn giúp cho công trình tăng thêm tính thẩm mỹ và bảo vệ công trình bền lâu hơn. Bên cạnh việc chọn lựa màu sắc thì yếu tố liên quan đến độ bóng - mịn của màng sơn cũng khiến người tiêu dùng đắn đo suy nghĩ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sơn bóng và sơn mịn, từ đó đưa ra quyết định hợp lý nhất cho ngôi nhà của mình.

 

Sự khác biệt giữa sơn bóng và sơn mịn

Sự khác biệt giữa sơn bóng và sơn mịn

1. Sơn bóng là gì? 

Sơn bóng là loại sơn có bề mặt phản chiếu ánh sáng và mắt thường dễ dàng nhìn thấy lớp sơn có ánh lên một lớp bóng như phủ dầu.

Loại sơn này thường được sử dụng cho các bề mặt cần sự dễ lau chùi, chẳng hạn như nhà bếp, phòng tắm và những nơi có mật độ sử dụng cao, chịu nhiều tác động của thời tiết như bề mặt ngoại thất công trình.

  •  Ưu điểm của sơn bóng 

Dễ lau chùi: Bề mặt bóng loáng giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, các vết bẩn và bụi bẩn không dễ bám dính và có thể lau sạch chỉ với một chiếc khăn ẩm. 

Tăng độ sáng cho không gian: Sơn bóng phản chiếu ánh sáng, giúp không gian trông sáng hơn và rộng rãi hơn. 

Độ bền cao: Lớp sơn bóng thường bền hơn, chịu được mài mòn và có khả năng chống thấm rất tốt. 

 

Sơn bóng có độ bền cao, giúp bề mặt dễ vệ sinh, lau chùi 

  •  Nhược điểm của sơn bóng 

Dễ lộ khuyết điểm: Bề mặt bóng loáng sẽ dễ dàng làm lộ các vết nứt, vết xước hoặc các khuyết điểm nhỏ như tường gồ ghề, không mịn. 

Khó thi công: Sơn bóng yêu cầu kỹ thuật thi công cao để đảm bảo lớp sơn đều và không bị lộ vết chổi hoặc vết lăn sơn.

 

2. Sơn mịn là gì? 

Sơn mịn là loại sơn có bề mặt mịn màng, gần như hấp thụ hoàn toàn ánh sáng nên dù nhìn ở bất kỳ góc độ nào thì cũng không có ánh bóng trên bề mặt.

Sơn mịn thường tạo cảm giác mềm mại và ấm cúng cho không gian. Loại sơn này thường được sử dụng trong các phòng ngủ, phòng khách và những không gian yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

  • Ưu điểm của sơn mịn 

Che khuyết điểm tốt: Sơn mịn có khả năng che phủ các khuyết điểm trên tường như vết nứt, vết xước nhỏ trên bề mặt. 

Sơn mịn có khả năng che khuyết điểm rất tốt cho tường nhà

Sơn mịn có khả năng che khuyết điểm rất tốt cho tường nhà

 

Thi công dễ dàng: Quá trình thi công sơn mịn thường dễ hơn so với sơn bóng, không đòi hỏi kỹ thuật cao và ít lộ vết chổi hoặc vết lăn sơn.

  •  Nhược điểm của sơn mịn

Khó lau chùi vết bẩn: Ở các khu vực hay bị bám bẩn thì không nên sử dụng sơn mịn vì dòng sơn này rất khó lau chùi vệ sinh.

Độ bền thấp: khả năng chống thấm và kháng kiềm của loại sơn này được đánh giá là thấp hơn so với sơn bóng.

 

3. Bảng tổng hợp các tiêu chí so sánh sơn bóng và sơn mịn

 

Tiêu chí

Sơn bóng

Sơn mịn

Thẩm mỹ và phong cách

Sơn bóng khi hoàn thiện sẽ cho màu sắc sắc nét và trung thực hơn, tạo hiệu ứng sáng bóng, hiện đại và sang trọng. Thích hợp cho những không gian cần tạo điểm nhấn hoặc muốn làm nổi bật các chi tiết kiến trúc. Ví dụ: nhà bếp, phòng tắm, hành lang, tường ngoại thất

Tạo cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp và tinh tế. Phù hợp với những không gian cần sự thoải mái, thư giãn như phòng ngủ, phòng khách.

Độ bền, khả năng chống muối, chống kiềm và khả năng chống thấm

Thường có độ bền cao hơn, chịu được mài mòn, chống muối và chống kiềm tốt hơn sơn mịn và có khả năng chống thấm tốt.

Độ bền thấp hơn sơn bóng, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường ẩm ướt và không phù hợp với những khu vực tiếp xúc nhiều với nước.

Dễ dàng vệ sinh

Dễ dàng lau chùi, khả năng tự làm sạch, chống bám bẩn tốt, phù hợp với những khu vực dễ bám bẩn hoặc cần vệ sinh thường xuyên.

Dễ bám bẩn hơn và việc vệ sinh có thể khó khăn hơn, cần sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ để tránh làm hỏng bề mặt sơn.

Khả năng che phủ khuyết điểm

Bề mặt bóng loáng dễ lộ các khuyết điểm nhỏ trên tường như vết nứt, vết xước, tường gồ ghề không bằng phẳng

Có khả năng che phủ các khuyết điểm tốt hơn nhờ bề mặt không phản chiếu ánh sáng, giúp các khuyết điểm trở nên ít thấy hơn.

Chi phí và kỹ thuật thi công

Thường có giá cao hơn sơn mịn do công nghệ sản xuất và tính năng vượt trội. Kỹ thuật thi công cũng phức tạp hơn, yêu cầu tay nghề cao để đạt được bề mặt hoàn thiện tốt.

Giá thành thấp hơn và quá trình thi công dễ dàng hơn, không đòi hỏi kỹ thuật cao.

 

 

4. Lời khuyên trong việc lựa chọn sơn bóng hay sơn mịn

 

Qua những tiêu chí phân tích ở trên, ta thấy sơn bóng có những tính chất quan trọng vượt trội hơn sơn mịn. Vậy nên nếu bạn cần một loại sơn có chất lượng cao, đảm bảo các yếu tố bền bỉ với môi trường thì nên lựa chọn sơn bóng. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào, khu vực nào cũng phù hợp để dùng sơn bóng. Với những yêu cầu về thẩm mỹ đòi hỏi không có độ bóng tường thì bạn nên chọn sơn mịn. 

Hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho ngôi nhà của mình. 

 

Thương hiệu sơn Rosaki hiện có đa dạng các sản phẩm sơn bóng và sơn mịn cho bề mặt tường nội thất, ngoại thất như:

  • Sơn siêu bóng nội thất tự sạch NanoSơn siêu bóng ngoại thất tự sạch Nano: là sản phẩm Best Seller của hãng được khách hàng lựa chọn rất nhiều cho công trình nhà ở và công cộng, có độ sáng bóng đẹp và đặc biệt công nghệ Nano giúp màng sơn bền bỉ, chống mài mòn và chống thấm cực tốt. 
  • Sơn mịn nội thất màu bền đẹpSơn mịn ngoại thất bền màu kháng UV: Sản phẩm đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ cao về màu sắc và độ mịn hoàn hảo, che lấp các khuyết điểm của tường cực tốt, cùng với chất lượng đảm bảo.

 

Rosaki đa dạng các sản phẩm với chất lượng cao

 

Liên hệ với Sơn Rosaki để được tư vấn và đặt hàng sản phẩm chính hãng. Xem thêm các sản phẩm tại website: https://rosakipaint.com.vn/ 


 

Tin cùng loại

Hướng dẫn sơn sân Pickleball đúng chuẩn

Để có một sân pickleball chất lượng, việc sơn sân đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ đảm bảo độ bền mà còn tạo tính thẩm mỹ. Tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết cách sơn sân pickleball đúng chuẩn từ các chuyên gia của Rosaki Việt Nam.

Sơn chống thấm 1 thành phần gốc Acrylic là gì?

Bạn đã từng nghe nhiều về sơn chống thấm 1 thành phần gốc Acrylic nhưng liệu bạn có biết đó là loại sơn chống thấm đặc biệt như thế nào không? Trong bài viết này, hãy cùng Rosaki khám phá những đặc điểm, công dụng và lợi ích mà loại sơn đặc biệt này mang lại, giúp bảo vệ bề mặt khỏi sự xâm nhập của nước và các yếu tố môi trường khác.

Sơn nhà có cần thợ chuyên nghiệp không?

Sơn nhà không chỉ đơn thuần là việc thay đổi màu sắc cho bức tường, mà còn là cách bảo vệ và nâng cao giá trị của ngôi nhà bạn. Một lớp sơn chất lượng không chỉ làm tươi mới không gian sống mà còn giúp bảo vệ tường khỏi các tác nhân gây hại như ẩm mốc, nấm mốc và ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Có cần thuê thợ sơn nhà chuyên nghiệp không? Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Gợi ý cách phối màu sơn cho biệt thự mái vòm kiểu Châu Âu

Biệt thự mái vòm kiểu châu Âu là một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, mang đậm nét kiến trúc cổ điển. Để tôn lên vẻ đẹp độc đáo và tinh tế của biệt thự mái vòm, thì phối màu sơn là một yếu tố hết sức quan trọng. Sự kết hợp màu sắc hợp lý không chỉ làm nổi bật kiến trúc mà còn tạo cảm giác hài hòa và thu hút mọi ánh nhìn. Rosaki sẽ gợi ý cho bạn những cách phối màu cho biệt thự mái vòm đẹp và sang trọng nhất.