091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


Màu xanh rêu - xu hướng màu sơn nhà đẹp năm 2023

Màu xanh rêu hiện là một trong những xu hướng màu sơn nhà đẹp đang được ưa chuộng. Màu xanh rêu không quá nổi bật nhưng mang lại cho căn nhà một phong cách rất riêng biệt. Nếu gia chủ là người có tính cách ôn hòa, trầm ổn sẽ thường chọn xanh rêu làm màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình.

Trong bài viết dưới đây, Rosaki mời bạn cùng tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy và một số mẫu thiết kế nhà ở liên quan đến màu xanh rêu. Từ đó, giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu sơn phù hợp hơn cho ngôi nhà của mình.

1. Màu xanh rêu có ý nghĩa gì về phong thủy?

Màu xanh rêu tượng trưng cho cỏ cây, thiên nhiên. Việc sơn tường nhà màu xanh rêu sẽ giúp căn phòng trở nên tươi mát, dịu nhẹ và tràn đầy nhựa sống hơn mỗi ngày. Đặc biệt là đối với những người thường xuyên bị áp lực công việc thì việc chọn lựa màu xanh rêu còn giúp giảm bớt căng thẳng, ổn định tinh thần nhanh chóng. Bởi theo nhiều chuyên gia về phong thủy nhà ở khuyên rằng: nếu cuộc sống và công việc của bạn gặp quá nhiều áp lực, hãy mạnh dạn thử nghiệm màu sơn xanh rêu trong nhà. Ở một khía cạnh nào đó, chắc chắn ảnh hưởng của màu sắc này sẽ giúp bạn phần nào giảm bớt áp lực, lấy lại tinh thần một cách nhanh chóng.

Đối với màu xanh rêu, chỉ cần biết cách phối màu sắc hợp lý thì đây chắc chắn sẽ là một màu sơn nhà đẹp mà bạn nên tham khảo cho ngôi nhà của mình. Một không gian sang trọng, một vẻ đẹp nghệ thuật đầy chất cổ điển nhưng không kém phần hiện đại, cá tính theo cách riêng của gia chủ.

2. Sơn tường màu xanh rêu hợp với mệnh nào?

Trong phong thủy ngũ hành, màu xanh rêu là sắc thái của xanh lục. Đây cũng chính là màu bản mệnh của hành Mộc. Mệnh Mộc biểu trưng cho cây cối, hoa cỏ và thực vật tồn tại trong thiên nhiên. Mộc cũng có khi là cây cổ thụ cao lớn, nhưng có lúc cũng chỉ là thân dây leo yếu ớt cần được bảo vệ.

Xét về tương sinh, 2 cung mệnh Mộc và Hỏa hợp nhau. Vì vậy, gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng màu xanh rêu để trang trí sơn nhà đẹp cho mình. Nếu gia chủ là người mệnh Thủy thì màu xanh rêu cũng không phải màu tối kỵ nên gia chủ vẫn có thể sử dụng màu xanh rêu cho không gian nhà ở của mình.

3. Cách sơn nhà đẹp với màu xanh rêu

Màu xanh rêu là một trong những màu sắc sơn nhà đẹp đang được ưa chuộng những năm gần đây. Tuy nhiên, để đạt được hiệu ứng tối đa của màu sắc này, bạn cần nắm cho mình những thông tin, kỹ thuật phối màu chuẩn cũng như phong cách sơn tường đẹp

3.1. Sơn toàn bộ tường màu xanh rêu

Sơn full tường màu xanh rêu là một ý tưởng khá thú vị. Những người yêu thích màu xanh rêu đều nhận định rằng đây là một màu sơn nhà đẹp giúp mang lại vẻ đẹp nghệ thuật của sự cổ điển chứ không hề cũ kỹ như nhiều người vẫn lầm tưởng. Việc sử dụng màu xanh rêu và sơn toàn bộ bức tường màu xanh rêu sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên có chiều sâu, sang trọng, quý phái. Với phong cách sơn này được khá nhiều người đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.   

Tuy nhiên, để làm nổi bật không gian khi sơn tường màu xanh rêu, gia chủ cũng nên chú ý tới việc chọn lựa đồ nội thất phù hợp. Sự lựa chọn hoàn hảo cho nội thất của những không gian này chính là việc kết hợp với đồ nội thất màu pastel để tạo sự hài hòa trong tổng thể. 

3.2. Sử dụng màu xanh rêu tạo điểm nhấn trên tường

Ngược lại với phong cách sơn full toàn bộ bức tường màu xanh rêu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu xanh rêu để sơn tạo điểm nhấn cho bức tường. Bạn thử hình dung một điểm chấm phá màu xanh rêu trên nền tường màu trắng sẽ thú vị, mang nét thanh lịch, thư thái cho không gian sống của bạn. Hay, màu xanh rêu đậm trên nền tường pastel gồm các tone dịu nhẹ như xanh lam, hồng nhạt, da,… Chỉ vài nét chấm phá nhưng chắc chắn sự hài hòa giữa những gam màu này tạo nên màu sơn nhà đẹp khiến bạn phải bất ngờ.

Không gian sơn nhà màu xanh rêu cá tính, hiện đại và độc đáo.

3.3. Sơn tường phối các tone màu xanh rêu đậm nhạt.

Bạn hoàn toàn có thể thử phá cách không gian sống của mình bằng cách sơn tường nhà với các gam màu đậm nhạt khác nhau của màu xanh rêu. Sơn tường theo phong cách này thường sẽ lựa chọn gam màu đậm ở dưới sau đó chuyển dần lên trên sang gam màu nhạt. Với hiệu ứng sơn tường này sẽ giúp không gian của bạn như rộng thêm, có chiều sâu và sự sống động khá thú vị.

Sử dụng các tone màu đậm nhạt của màu xanh rêu giúp không gian có chiều sâu hơn.

4. Một số mẫu sơn nhà đẹp với màu xanh rêu.

4.1. Mẫu phòng khách cổ điển với màu xanh rêu trầm tính

Màu xanh rêu giúp mang lại cho phòng khách nhà bạn sự sang trọng theo trường phái cổ điển. Một không gian trầm tĩnh, trầm ổn.

Sự kết hợp giữa mảng tường màu xanh rêu cổ kính với mảng tường decor gỗ tạo sự độc đáo cho không gian sống của bạn, thu hút mọi ánh nhìn 

Sơn nhà đẹp với màu xanh rêu làm điểm nhấn giữa bức tường màu trắng khiến không gian sống của bạn trở nên thú vị, độc đáo và có nét riêng biệt hơn.

Hiệu ứng phối màu giữa các tone màu đậm nhạt của xanh rêu cho không gian nhà có chiều sâu, tinh tế và sống động.

4.2. Mẫu phòng ngủ cổ điển với màu xanh rêu.

Đối với không gian phòng ngủ màu xanh rêu sẽ tạo cảm giá yên tĩnh, trầm ổn nên nếu muốn phòng ngủ có điểm nhấn, gia chủ nên sử dụng những món đồ nội thất màu nhạt hơn, tông màu sáng hơn. Chất liệu của chúng cũng nên đến từ thiên nhiên như tre, mây, gỗ…

Ngoài ra, gia chủ có thể kết hợp với bộ chăn ga gối nệm có họa tiết hoa lá để căn phòng thêm sức sống mà vẫn tinh tế. Thậm chí bạn chỉ cần một chiếc chăn trơn cùng màu sơn cũng đã đủ để tạo nên sự ấm cúng cho không gian phòng ngủ.

4.3. Mẫu phòng ăn cổ điển với màu xanh rêu.

Phòng ăn màu xanh rêu cũng sẽ khá thú vị đối với những ai yêu thích gam màu này. Nó đem lại một không gian sang trọng, trầm ổn, sạch sẽ…Hãy thử ngắm những không gian phòng bếp với thiết kế kiến trúc, đồ nội thất với màu tường xanh rêu để chọn lựa cho không gian bếp nhà bạn nhé. 

Lời kết

Sơn nhà màu xanh rêu là một trong những màu sơn nhà đẹp giúp căn nhà có diện mạo cổ điển và nghệ thuật. Không gian sống trở nên tươi mát nhưng không kém phần sang trọng với màu xanh rêu này. Gam màu này đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Mộc và Hỏa. Chính vì vậy, bạn hãy thử sử dụng gam màu này cho không gian sống nhà bạn nhé. 

 

Tin cùng loại

Top 5 màu sơn nhà vườn đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong bối cảnh hiện đại, khi cuộc sống ngày càng bận rộn và áp lực, việc sở hữu một ngôi nhà vườn không chỉ đơn thuần là một nơi ở mà còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng, hòa mình vào thiên nhiên. Để tạo dựng nên một không gian sống như vậy, việc lựa chọn màu sơn nhà vườn đóng vai trò quan trọng, giúp tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và mang lại cảm giác thư thái, thoải mái. Hãy cùng Rosaki Paint tìm hiểu những màu sơn nhà vườn đẹp nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

Xu hương phối màu sơn mặt tiền nhà ống đẹp năm 2024

Trong không gian sống đô thị ngày càng đông đúc, việc tạo nên một ngôi nhà phố với mặt tiền đẹp và ấn tượng trở thành mong muốn của nhiều gia chủ. Năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những sự lựa chọn mới mẻ và độc đáo về phối màu sơn mặt tiền nhà phố, phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ riêng biệt của mỗi gia chủ.

Top 4+ màu sơn phòng ngủ cho bé trai năng động, thông minh

Chọn màu sơn phòng ngủ cho trẻ em nói chung và bé trai nói riêng là một quyết định quan trọng và có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự phát triển của bé. Màu sắc không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn có thể kích thích sự sáng tạo, tập trung và cảm xúc của trẻ nhỏ. Chính vì thế, việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho bé trai là rất quan trọng và cần được xem xét kỹ lưỡng.

Bỏ túi ngay 4+ ý tưởng sơn phòng bếp màu xanh cực ấn tượng

Xanh dương từ lâu được biết đến là màu sắc mang lại cảm giác bình yên và thư giãn. Bên cạnh đó, chúng còn được liên kết với sự sạch sẽ và tươi mới, đặc biệt phù hợp với không gian nấu nướng và dùng bữa của mỗi gia đình. Chính vì thế, việc áp dụng sơn phòng bếp màu xanh được rất nhiều gia chủ ưa chuộng.