091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


NHỮNG LƯU Ý ĐẶC BIỆT KHI CHỌN SƠN TƯỜNG

Đối với người Việt Nam chúng ta, nhà không chỉ đơn thuần là một nơi trú ngụ mà còn là tổ ấm, là nơi “để trở về” sau một ngày làm việc mệt mỏi bên ngoài. Và để có được một không gian sống thoải mái cho gia đình thì việc tìm hiểu cách sơn nhà đẹp cũng là một trong những yếu tố giúp cho ngôi nhà được hoàn hảo và ấm cúng hơn.


 

Để sơn một căn nhà đẹp không hề đơn giản là lựa chọn màu sơn thích hợp rồi sơn. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: từ kỹ thuật, tay nghề của thợ sơn cho tới yếu tố về bề mặt thi công, màu sơn…Trong đó việc lựa chọn màu sơn là vô cùng quan trọng, cần phải có những nguyên tắc nhất định. Và làm thế nào để có được một màu sơn tường đẹp, phù hợp cho ngôi nhà của bạn?  Dưới đây là những  lưu ý khi chọn sơn tường mà bạn cần biết.

1. LỰA CHỌN ĐÚNG LOẠI SƠN

Thông thường, mỗi một loại sơn đều có công dụng và tính năng nhất định, phù hợp với từng bề mặt công trình. Ví dụ sơn nội thất phù hợp để sơn bên trong nhà. Các loại sơn này có khả năng chống rêu mốc thấp hơn, nó thiên về yếu tố thẩm mỹ hơn. Vì đặc tính sơn trong nhà nên không chịu tác động của môi trường như nắng, mưa, gió, bụi, ẩm mốc… Còn sơn ngoại thất là loại sơn được sử dụng bên ngoài công trình. Sơn ngoại thất có khả năng chống rêu mốc, chống ẩm, chịu được các tác động của thời tiết. Nó được ví như một chiếc áo choàng mang đến khả năng chống lại các tác động xấu của môi trường.

Chính vì vậy, việc quan trọng là phải chọn đúng loại sơn trong nhà phù hợp cho các bề mặt bên trong và sơn cho các bề mặt bên ngoài. Sơn bên trong khô nhanh hơn sơn ngoài trời.

Sơn ngoại thất sử dụng bên ngoài công trình

Sơn tường còn được chia ra làm 2 loại là sơn bóng và sơn mịn. Tùy theo nhu cầu mà quyết định lựa chọn dòng sơn nào phù hợp cho căn nhà bạn. 

  • Tại các khu vực như bếp, phòng tắm… là những khu vực dễ bám bẩn, đòi hỏi sự lau chùi sạch sẽ. Sơn siêu bóng sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. 
  • Sơn có độ bóng trung bình thì bền hơn nhưng ít sáng.
  • Sơn mịn dễ lau chùi nhưng độ bóng thấp.
  • Đối với những khu vực phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt gia đình, một bức tường sơn sần như vỏ trứng sẽ là sự lựa chọn tốt. Những kiểu sơn này sẽ có độ bóng hiếm khi nhận thấy một cách rõ rệt.
  • Sơn mịn thường sẽ không có sự phản chiếu. Đây là loại sơn lý tưởng cho các mặt tường, trần mà không cần tuân theo yêu cầu nào.

2. LỰA CHỌN MÀU SƠN PHÙ HỢP VỚI ÁNH SÁNG TỪNG KHU VỰC.

Quan sát thực tế thường cho thấy rằng, một màu sơn đẹp chưa chắc đã cho bạn màu sơn tường đẹp, một màu sơn chuẩn, sắc nét như bạn mong muốn. Nó phụ thuộc vào mức độ ánh sáng môi trường, không gian. Nếu cùng một màu xanh, ở điều kiện ánh sáng ngoài trời và ánh sáng điện vàng sẽ cho ra độ tươi sáng, sắc nét khác nhau. Chính vì vậy, để chọn màu sơn đẹp bạn cũng cần phải căn cứ loại ánh sáng. Ánh sáng ban ngày, ánh sáng ban đêm, ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo…

Cùng màu xanh lá nhưng 2 bức tường với nguồn ánh sáng khác nhau

 

3. LỰA CHỌN SƠN CÓ ĐỘ BỀN TỐT

Để có được màu sơn tường nhà đẹp cả nội thất và ngoại thất, bạn cũng cần chú ý đến một số nguyên lý về phối màu sơn để cho ra những tone màu đẹp, mới, phù hợp với không gian nhà bạn nhất. 

Càng các tone màu đậm thì độ bền của sơn càng tốt, khó phai màu. Sau một vài năm, các tone màu xanh, đỏ đậm sẽ ít bị phai nhạt hơn so với những tone màu vàng nhạt, hồng… Tuy nhiên cũng nên tránh những gam màu tối như đen, ghi, nâu vì nó dễ hấp thu nhiệt và thu hút côn trùng hơn màu sáng. Màu tối cũng sẽ khó khăn hơn trong việc phối màu hay phối đồ nội thất và thường mang cảm giác nặng nề cho gia chủ.

Tone màu đậm luôn có độ bền màu cao 

4. LỰA CHỌN MÀU SƠN PHÙ HỢP VỚI CÔNG NĂNG TỪNG PHÒNG

Mỗi một màu sắc đều có một tác dụng tâm lý riêng. Chính vì vậy, khi chọn sơn nhà bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến màu sơn cho từng không gian các phòng. 

  • Đối với phòng tắm, phòng ngủ thì những gam màu xanh lá, xanh dương sẽ là sự lựa chọn khá phù hợp. Nó tạo cảm giác thư giãn, mát mẻ. 
  • Phòng sinh hoạt chung, phòng ăn thì những gam màu vàng, cam, đỏ sẽ đem nhiều năng lượng, giúp phấn chấn tinh thần.
  • Phòng khách thì nên chọn những gam màu be, trắng ngà, màu kem giúp đem lại cảm giác yên tĩnh, thanh bình đồng thời cũng mang lại không gian sang trọng, lịch sự.
  • Phòng làm việc nên chọn những gam màu gần gũi với thiên nhiên như xanh lá tươi, màu nâu, màu xanh dương đậm. Nó giúp tạo ra những thay đổi tích cực cho tâm trạng của bạn.

Phòng ngủ màu xanh lá cho cảm giác mát, dễ chịu, thư thái

5. KHÔNG SỬ DỤNG QUÁ 3 MÀU TRONG 1 PHÒNG

Hiện nay, có rất nhiều gia chủ muốn thể hiện phong cách và cá tính riêng của mình thường lựa chọn phối màu cho căn phòng. Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý, việc làm dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến cho căn phòng của bạn trông rối rắm. Bạn nên sử dụng những nguyên tác phối màu cơ bản như: tương phản, đơn sắc hay bổ sung, tỷ lệ 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ và 10% màu tạo điểm nhấn. Sự kết hợp này sẽ mang lại cảm giác hài hòa cũng như tính thẩm mỹ cao cho căn nhà của bạn.

Phối màu giúp không gian trở nên đẹp, sang trọng đầy cá tính

Với cảm hứng sắc màu từ thiên nhiên, Sơn Rosaki sẽ giúp bạn kiến tạo một không gian sống ngập tràn yêu thương và sự gắn kết. Hệ thống màu sắc từ các dòng sơn nội, ngoại thất của Rosaki luôn được các khách hàng tin tưởng, lựa chọn bởi tính năng bền màu lên đến 10 năm, khả năng tự làm sạch, không chứa chất độc hại, thân thiện với môi trường và con người.

 

Tin cùng loại

Hướng dẫn cách sơn tường họa tiết kẻ sọc

Họa tiết sọc cổ điển không bao giờ lỗi mốt và có khả năng biến đổi không gian sống của bạn một cách tinh tế và mạnh mẽ. Dù bạn ưa thích sọc đen trắng, sọc dày hay mỏng, hay thậm chí là sọc nhiều màu, việc áp dụng chúng vào không gian sống chắc chắn sẽ mang lại một diện mạo mới mẻ và hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Rosaki sẽ mách bạn mẹo sơn tường họa tiết kẻ sọc một cách dễ dàng và chuẩn nét.

Bật mí: Cách chọn màu sơn nhà tạo không gian mát mẻ mùa hè

Mùa hè đến mang theo cái nắng gay gắt, khiến nhiều gia đình tìm cách làm mát cho ngôi nhà của mình. Trong số các giải pháp, việc lựa chọn màu sơn nhà đóng vai trò quan trọng trong việc tạo không gian sống mát mẻ, dễ chịu. Bài viết này, Rosaki mời bạn cùng khám phá ý nghĩa của màu sơn nhà và cách chúng ảnh hưởng đến việc giảm nhiệt độ trong nhà, cũng như gợi ý một số màu sơn lý tưởng giúp bạn chống chọi với cái nóng mùa hè.

Áp dụng quy tắc phối màu sơn 60:30:10 để tạo không gian hài hòa

Trong thiết kế nội thất, việc áp dụng các quy tắc phối màu sơn không chỉ đơn thuần là lựa chọn màu sắc yêu thích; nó còn là nghệ thuật tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Quy tắc 60:30:10 không chỉ là một công thức đơn giản, mà còn là một phương pháp khoa học giúp chúng ta tạo ra sự hài hòa và thống nhất trong không gian, thông qua việc phân chia tỷ lệ màu sắc một cách tinh tế.

Sơn tường nhà kẻ sọc cho không gian sống thêm sáng tạo

Sơn tường nhà kẻ sọc là một ý tưởng khá tuyệt vời để thêm một chút nghệ thuật cổ điển vào không gian sống của bạn. Với sự cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc và kích thước của các dải sọc, bạn có thể tạo ra một không gian sống độc đáo và ấn tượng, đồng thời tận dụng tối đa hiệu ứng thị giác mà họa tiết này mang lại. Tuy nhiên để tạo nên một không gian đẹp và cân đối với họa tiết sọc đòi hỏi một số lưu ý khi kết hợp cùng nội thất và màu sắc.